Gallery

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Mong manh: Juventus 1-0 Monaco

Phải nhờ tới bàn thắng trên chấm 11m của Arturo Vidal, Juventus mới có ket qua bong da xuyên phá hàng thủ của AS Monaco. Tuy vậy, 1 bàn thắng là lợi thế quá mong manh của các Nhà ĐKVĐ Serie A trước trận lượt về tại Monte Carlo…
  • Xem thông số và tường thuật trận này
Là 2 đội bóng được đánh giá cao ở hàng phòng ngự nhưng Juventus và Monaco đã cùng nhau tạo ra 90 phút khá hấp dẫn tại Turin. Juventus chơi lấn lướt nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Subasic. Phải nhờ tới bàn thắng trên chấm phạt đền của Arturo Vidal, Nhà ĐKVĐ Serie A mới có thể đánh bại đại diện đến từ Pháp.
Tuy vậy lich thi dau hom nay tỉ số 1-0 là lợi thế quá mong manh của Juventus bởi ở trận lượt về, họ phải làm khách ở sân Louis II. Cơ hội có mặt ở bán kết vẫn đang chia đều cho cả Juventus và Monaco.

Vidal mang về bàn thắng duy nhất cho Juventus trên chấm phạt đền
Với quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà, không bất ngờ khi HLV Max Allegri áp dụng sơ đồ 4-3-1-2 thay vì 3-5-2. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đội hình ra sân của Juventus là sự trở lại của nhạc trưởng Andrea Pirlo sau chấn thương. Bên cạnh đó, bộ đôi tiền đạo Tevez – Morata cũng đã trở lại sau khi được nghỉ dưỡng sức ở trận gặp Parma cuối tuần qua.
Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, Juventus không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận. Sự trở lại của Pirlo rõ ràng đã mang tới nhiều phương án tấn công bất ngờ cho Bianconeri. Ngay ở phút thứ 5, chính Pirlo đã tạo cơ hội tuyệt vời để Morata mở tỉ số với cú phất bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Monaco. Chỉ tiếc rằng Morata lại dứt điểm quá thiếu chính xác.
Cũng giống 2 trận gặp Arsenal trước đó, Monaco áp dụng đấu pháp phòng ngự – phản công rất chặt chẽ và đầy tính toán. Có thời điểm đại diện Pháp sử dụng tới 9 cầu thủ án ngữ khung thành Subasic. Bởi vậy, Juventus phải sử dụng khá nhiều những cú sút xa để tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ nhất, cả Vidal, Tevez rồi Marchisio đều không một lần thành công.
Thậm chí, Juventus còn đối mặt với không ít tình huống phản công nguy hiểm của Monaco. Nếu thủ thành Buffon không tỉnh táo, đội chủ nhà có thể phải đã nhận bàn thua ở phút thứ 10 sau cú đặt lòng tinh tế của Ferreira-Carrasco.
Bước sang hiệp 2, Juventus vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 60,7%. Nhưng số cơ hội rõ rệt mà Nhà ĐKVĐ Serie A tạo ra lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. May cho Lão bà là ở phút 55, họ đã được hưởng phạt đền sau khi Carvalho đẩy ngã Morata trong vòng cấm. Ở tình huống này, nhạc trưởng Pirlo chính là người đã tạo nên sự khác biệt với cú phất bóng cực kì chuẩn xác bên phần sân nhà. Trên chấm 11m, Arturo Vidal lạnh lùng xé toang mành lưới Monaco đưa Juventus vượt lên dẫn trước.
Hiểu rõ sự nguy hiểm của Monaco, sau khi có bàn thắng, HLV Max Allegri đã quyết định rút Pirlo khỏi sân để thay bằng Barzagli. Cùng với sự thay đổi này, cựu thuyền trưởng Milan đã quay lại áp dụng sơ đồ 3-5-2, đưa Juve từ thế trận tấn công trở lại lối chơi phòng ngự – phản công.
Sự thay đổi của Allegri là điều dễ hiểu bởi ở 2 trận gặp Dortmund ở vòng 1/8, phòng ngự – phản công mới là đấu pháp giúp Juventus thăng hoa. Chỉ có điều Monaco khác Dortmund, đại diện Pháp không dồn lực lượng chơi tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Do đó, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 2, Juventus không tạo ra cơ hội rõ rệt nào để ghi bàn thắng thứ 2.
Tỉ số bong da 1-0 là lợi thế quá mong manh của Juventus trước trận lượt về ở Monte Carlo. Tuy vậy, ở trận lượt về, các Juventini vẫn kì vọng một Bianconeri khác lạ khi Monaco buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :